5 เทคนิคกินอาหารอย่างไรให้สุขภาพดีพร้อมช่วยลดน้ำหนักได้ผล

 5 เทคนิคกินอาหารอย่างไรให้สุขภาพดีพร้อมช่วยลดน้ำหนักได้ผล


บริการ เสริมดั้ง ศัลยกรรมจมูก โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากเกาหลี โดย K Beauty Hospital ติดต่อเรา Line : @kbeautyhosp


เชื่อหรือไม่ว่าเราสามารถมีสุขภาพร่างกายที่ดีและน้ำหนักลงได้ด้วยการกินอาหาร มาค่ะ วันนี้เราจะชวนสาวๆ ที่เป็นสายกินแต่มีความต้องการจะลดน้ำหนักลงมารู้ถึง 5 เทคนิคการกินอาหารให้มีสุขภาพดี พร้อมทั้งช่วยลดน้ำหนักให้ได้ผลกันค่ะ แต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้นไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลย


1.กินผลไม้ 1 ผลทุกวัน
ในแต่ละวันแนะนำให้สาวๆ เลือกกินผลไม้สดที่ตัวเองชอบ 1 อย่าง โดยจะต้องบังคับกินให้ได้วันละ 1 ผล และจะต้องกินทุกวัน ซึ่งการกินผลไม้ให้เป็นกิจวัตรประจำวัน มีส่วนช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ แถมยังเป็นการลดน้ำหนักที่ไม่ทรมานตัวเองอีกด้วย ในส่วนของปริมาณผลไม้ที่กินในแต่ละวันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมของอาหารแต่ละมื้อที่กินเข้าไปด้วย


2.กินอาหารโปรตีน 1 มื้อทุกวัน
ในหนึ่งวันสาวๆ ควรเตรียมอาหารประเภทโปรตีน 1 มื้อ และควรกินทุกวัน โดยอาหารโปรตีนจะเป็นโปรตีนที่มาจากสัตว์หรือพืชก็ได้ทั้งสิ้น เนื่องจากเมื่อใดที่ร่างกายได้รับโปรตีน จะเป็นการลดปริมาณแคลอรีโดยอัตโนมัติ เนื่องจากโปรตีนมีส่วนช่วยทำให้รู้สึกอิ่มนาน และที่สำคัญช่วยให้การลดน้ำหนักเห็นผลได้เร็วอีกด้วย


3.กินอาหารในปริมาณที่เหมาะสม
การกินอาหารในปริมาณที่เหมาะสม มีส่วนช่วยให้สาวๆ มีสุขภาพดีได้ แถมยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย ทั้งนี้แนะนำให้สาวๆ เริ่มจากการเปลี่ยนมาใช้จานใบเล็กขนาดพอดีแทนการใช้จานใบใหญ่ วิธีนี้จะช่วยเลี่ยงการใส่อาหารในปริมาณมากโดยไม่รู้ตัว ถือเป็นเคล็ดลับเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้ามไปได้เลย



4.ดื่มชาสมุนไพร
เครื่องดื่มชาสมุนไพรมีส่วนช่วยดีท็อกซ์ร่างกายได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงแนะนำให้ดื่มแทนการดื่มน้ำหวานหรือน้ำอัดลม แม้ว่าการดื่มน้ำชาสมุนไพรจะไม่อร่อยเท่าน้ำหวานหรือน้ำอัดลม แต่บอกเลยว่าช่วยให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น แถมยังช่วยในการลดน้ำหนักด้วยเช่นกัน


5.หลีกเลี่ยงการกินอาหารแปรรูป
อาหารแปรรูปถือเป็นอาหารที่สาวๆ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย เพราะการใช้ชีวิตประจำวัน แทบจะต้องกินอาหารแปรรูปเพื่อประทังชีวิตที่เร่งรีบไม่ค่อยมีเวลาเลยก็ว่าได้ อีกทั้งอาหารแปรรูปยังให้ความสะดวกสบาย นั่นจึงยากต่อการที่จะงดกินอาหารประเภทนี้ แต่สาวๆ ทราบหรือไม่ว่า การหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป จะช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่ดีได้ แถมยังช่วยในการลดน้ำหนักอีกด้วย


สาวๆ คนไหนที่อยากหันมาดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงพร้อมทั้งการลดน้ำหนักให้ได้ผล แนะนำให้ลองเปลี่ยนรูปแบบการกินอาหารกันใหม่ดูค่ะ หรือจะลองเอา 5 เทคนิคการกินอาหารที่เราได้แชร์ข้างต้นไปลองใช้ก็ได้เช่นกัน



ขอขอบคุณบทความดีๆจาก  Sanook

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ท่าปั้นหุ่นเฟิร์ม เพิ่มดีกรีฮอตในตัวคุณ

ลดน้ำหนักได้ผล เผยหุ่นดีไม่ต้องพึ่งยา ด้วยสมุนไพร 9 ชนิด

ข้อดีจากการออกกำลังกาย หากทำได้...หุ่นสวยสุขภาพดีแน่นอน!