5 พฤติกรรมต้องห้าม สำหรับคนอยาก หุ่นสวย สุขภาพดี

 

5 พฤติกรรมต้องห้าม สำหรับคนอยาก หุ่นสวย สุขภาพดี


ศัลยกรรมเกาหลี ร้อยไหม ดึงหน้า ฉีดโบท็อกซ์ รอบเอว 360 องศา และอื่นๆ อีกมากมาย เข้าถึงง่าย ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลี ที่ K Beauty Hospital


ไม่ว่ายุคนี้หรือยุคไหน ๆ จะเห็นได้ว่า เทรนด์การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องที่อยู่ในกระแสและได้รับความนิยมตลอดมา แต่ละคนมีเป้าหมายต่างกันออกไป บางคนหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพ บางคนต้องการมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น เริ่มดูแลตัวเอง เพื่อที่วันข้างหน้า จะได้ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย บางคนมีอยากหุ่นดี มีร่องหน้าท้องสวย ๆ เซ็กซี่ ใส่บิกีนี่ไปทะเล อะไรประมาณนี้

วันนี้เลยขอนำเรื่องราวของ พฤติกรรมต้องห้าม สำหรับคนที่อยากมี หุ่นสวย สุขภาพดี มาฝากค่ะ

1 ห้ามอดอาหาร/ไม่กินน้อยเกินไป

การอดอาหาร ไม่ได้ทำให้หุ่นดี เพราะเมื่อไหร่ที่เราอดอาหาร กินอาหารน้อยเกินไป หรือให้พลังงานต่ำกว่าที่ร่างกายต้องการ ระบบร่างกายจะส่งสัญญาณเตือนทันที อย่างแรกเลยที่เห็นได้ชัดคือ หน้ามืด และอาจจะเป็นลมตามมาได้ ในคนที่อยากลดความอ้วน หลายคนเข้าใจผิด ๆ ว่า อยากผอมต้องกินน้อย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะนอกจากจะไม่ทำผอมลงแล้ว อาจจะมีโยโย่เอฟเฟคตามมาได้ อยากลดความอ้วน ต้องลดไขมัน ไม่ใช่การลดน้ำหนัก Tips : อยากหุ่นสวย สุขภาพดี กินให้ครบ 3 มื้อ เลือกกินของดี ๆ ไม่อดกิน


2 ไม่หักโหมออกกำลังกาย

ออกกำลังกายหนัก ไม่ได้ทำให้หุ่นสวย หรือ สุขภาพดีขึ้นเสมอไป หลายคนอยากหุ่นดี หลายคนอยากลดความอ้วน แล้วหันมาออกกำลังกาย แบบไม่มีเป้าหมาย ออกไป ออกมา ทำไมไม่เห็นผล หุ่นก็เหมือนเดิม ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นเป็นเพราะโฟกัสผิดจุด ออกกำลังเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลสุขภาพ คิดเป็น 20% ของการดูแลสุขภาพองค์รวม คราวนี้ต้องมาดูเป้าหมายว่าอยากจะลดความอ้วน หรือสร้างกล้ามเนื้อส่วนไหนบ้าง แล้วเลือกทำให้เหมาะสม เป็นต้น Tips : ออกกำลังกาย 3-4 ครั้ง/สัปดาห์ ครั้งละ 40 นาที - 1 ชั่วโมง ตามความเหมาะสม ไม่หักโหมเกินไป

3 ห้ามอดนอน ห้ามดื่มน้ำน้อย

การพักผ่อนและการดื่มน้ำเป็นส่วนสำคัญในการดูแลสุขภาพพื้นฐานที่หลายอาจจะรู้...แต่ก็ทำไม่ได้ หรือไม่อยากทำ ไม่รู้ว่าเพราะอะไร > < การพักผ่อน ดื่มน้ำ เป็นส่วนที่ทำให้ระบบร่างกายทำงานได้มีประสิทธิภาพ ช่วยปรับสมดุลภายในให้ทำงานได้ไหลลื่น การพักผ่อนและการดื่มน้ำเพียงพอ ช่วยให้การลดความอ้วนเห็นผลได้ไว หรือถ้ากำลังป่วยอยู่ก็จะหายไวขึ้น ตามกลไกร่างกายที่ดีขึ้น Tip : นอนหลับให้เพียงพอ พยายามดื่มน้ำให้ได้ 1.5 - 3 ลิตร/วัน


4 ไม่จดจ่อแต่ตาชั่ง/ไม่เครียดกับน้ำหนัก

ตัวเลขบนตาชั่ง ไม่ได้บอกว่าเราหุ่นสวย หรือ สุขภาพดี หลายคนเครียดน้ำหนักขึ้น น้ำหนักหรือมวลร่างกายเพิ่มได้ตลอดเวลาเมื่อเรากินอาหาร ดื่มน้ำเข้าไป หรือลดลงได้เมื่อเราถ่าย ฉี่ หรือไม่ได้กินอะไรเข้าไป ฉะนั้นตัวเลขเป็นเพียงมวลที่ไม่ได้กำหนดว่าเราอ้วนหรือผอม คราวนี้ให้ไปดูที่สัดส่วนว่ามีไขมันส่วนเกินเยอะไหม ขาใหญ่ พุงโย้ แค่ไหน ทีนี้ก็หันมาจัดการไขมัน ไม่ใช่การลดน้ำหนัก Tip : วัดสัดส่วนแทนการชั่งน้ำหนัก เเก้ปัญหาให้ตรงจุด

5 เลิกตัดพ้อ/เลิกเปรียบเทียบ

อยากหุ่นดีแบบคนนั้น แต่คงทำไม่ได้หรอก อยากลดความอ้วนแบบซูบิน แต่จะทำได้ไหมนะ … เอาใหม่ เริ่มปรับที่ทัศนคติตัวเองก่อน ตั้งเป้าหมายว่าอยากหุ่นดี ลดความอ้วน เพิ่มกล้ามเนื้อ อะไรก็ว่าไป จากนั้นเลิกตัดพ้อว่าจะทำได้ไหม เลิกเปรียบเทียบว่าคงทำไม่ได้ แล้วเอาเวลาตรงนั้นมาลงมือทำกันดีกว่า ทำต่อเนื่องจนกว่าจะเห็นผล ไม่ท้อแท้ แล้วความพยามนั้นจะออกดอกออกผลแน่นอน Tip : จดจ่อที่ตัวเองเยอะ ๆ ดูคนรอบข้างเป็นแรงบันดาลใจ



ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่หันมาดูแลสุขภาพนะคะ ตั้งเป้าหมายแล้วลุยกันค่ะ ร่างกายส่วนไหนที่ดูแลได้ จงรีบดูแล หันมาใช้เวชศาสตร์ชะลอวัยแทนการปล่อยตัวเองป่วยแล้วถึงค่อยไปรักษากันนะคะ หุ่นสวย สุขภาพดีสร้างได้ สู้ๆ ค่ะ ^ ^




ขอขอบคุณบทความดีๆจาก   trueid





โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ท่าปั้นหุ่นเฟิร์ม เพิ่มดีกรีฮอตในตัวคุณ

ลดน้ำหนักได้ผล เผยหุ่นดีไม่ต้องพึ่งยา ด้วยสมุนไพร 9 ชนิด

ข้อดีจากการออกกำลังกาย หากทำได้...หุ่นสวยสุขภาพดีแน่นอน!